Cùng New World tìm hiểu 10 nguyên tắc dưới đây để có được quảng cáo hay. Từ đó, đánh giá các ý tưởng quảng cáo một cách khách quan, khoa học, không mang tính chủ quan hoặc thành kiến cá nhân.
Tìm hiểu ngay 10 nguyên tắc để có được một TVC quảng cáo hay
1. TVC quảng cáo tập trung vào một ý tưởng lớn
Ý tưởng quảng cáo phải được truyền đat và tập trung vào một ý tưởng chính. Việc này sẽ giúp người xem nắm bắt được thông điệp mà các doanh nghiệp muốn gửi gắm. Tránh trường hợp lan man , dài dòng, ý tưởng trùng lặp, không rõ ràng,vừa làm mất đi chất lượng của TVC quảng cáo, vừa tạo cảm giác ức chế khi xem.
2. TVC quảng cáo hứa hẹn những điểm khác biệt của nhãn hàng so với đối thủ cạnh tranh
Có thể thấy, quảng cáo là một trong những phương tiện truyền thông mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu của doanh nghiệp. Thế nhưng, mỗi TVC quảng cáo phải thê rhieenj được nét đặc sắc riêng về nhãn hàng của họ. Tìm ra những điểm khác biệt, nổi trội để PR nó. Thay vì, làm nó giống như những gì nhãn hàng khác đã làm. Không có gì nối bật, chẳng có gì khác biệt thì đương nhiên TVC quảng cáo của bạn sẽ không thu hút được người xem. Chất lượng TVC thấp, doanh thu cũng từ đó mà đi xuống.
3. TVC quảng cáo lôi cuốn giới tiêu dùng mục tiêu
Quảng cáo phải gây được ấn tượng ngay tức thì, khơi dậy sự quan tâm, nắm giữ và đào sâu mối quan tâm đó. Nó moi ra sự đáp trả cảm xúc ưa thích bằng cách lôi kéo mối quan tâm cá nhân của người tiêu dùng, liên quan đến một như cầu hay một vấn đề được biết rõ và hứa hẹn sự thỏa mãn nhu cầu đó hoặc giải pháp cho vấn đề đó.
4. TVC quảng cáo thiết lập mối quan hệ
Mối quan hệ được xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau. Tình huống được bày ra, phong cách thể hiện, nhân vật được mô tả, ngôn ngữ và giọng điệu được sử dụng… tất cả bộc lộ sự thấu hiểu, và cả sự đồng cảm của nhãn hàng với giới tiêu dùng mục tiêu.
5. TVC quảng cáo đáng tin cậy – có vẻ trung thực
Mặc dù, quảng cáo luôn mang tính hài hước, cường điệu. Song, việc xây dựng nội dung, hình ảnh bắt buộc phải chân thực và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, hình ảnh không được gây hiểu nhầm
6. TVC quảng cáo rõ ràng và đơn giản
Bạn biết đấy, truyền thông là hai chiều. Bởi vậy, TVC quảng cáo cần rõ ràng về mục tiêu, thể hiện đơn giản, diễn đạt minh bạch, rõ ràng.
7. TVC quảng cáo phải hợp nhất tên thương hiệu với ý tưởng lớn
TVC quảng cáo của doanh nghiệp là để làm nổi bật nhãn hàng, thương hiệu của họ. Chính vì thế, ý tưởng quảng cáo phải được liên kết với tên thương hiệu. Đề cập đúng và đủ, không nhầm lẫn, không thiếu xót
8. TVC quảng cáo tận dụng lợi thế của từng loại hình truyền thông
Mỗi hình thức truyền thông đều có đặc tính riêng, các doanh nghiệp nên khai thác bởi nó mang đến những cơ hội lớn.
9. Ý tưởng quảng cáo có thể phát triển thành chiến dịch
Ý tưởng có khả năng phát triển và tồn tại lâu dài. Nó không đơn thuần là sự lặp đi lặp lại. Một ý tưởng quảng cáo là cả một chiến dịch. Có thể phát triển chiến dịch ất thành một chuỗi những chiến dịch.
10. TVC quảng cáo phải giúp xây dựng được cá tính nhãn hàng
Mỗi một quảng cáo đều ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về nhãn hàng. Nếu bất kỳ quảng cáo nào đối nghịch với nhận thức này thì điều đó sẽ gây ra sự phản cảm, hay chí ít thì cảm giác dửng dưng của người tiêu dùng. Cứ tiếp tục kiểu quảng cáo như thế sẽ làm yếu đi cá tính nhãn hàng. Kiên định là điều vô cùng quan trọng. Mỗi một quảng cáo giúp xây dựng hoặc củng cố cá tính nhãn hàng mà bạn mong muốn.
Trên đây là 10 nguyên tắc giúp bạn có được một TVC quảng cáo hay. Chắc chắn, nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về TVC quảng cáo. Đồng thời, làm tiền đề khi doanh nghiệp của bạn có nhu cầu làm TVC quảng cáo.