Một bài viết PR sản phẩm ấn tượng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng, khi đó cơ hội để sản phẩm được nhiều người quan tâm và hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận tiện hơn. Vậy làm thế nào để có một bài viết PR hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây và tìm cho mình câu trả lời nhé!
Nghiên cứu sản phẩm trước khi viết bài
Viết bài PR về sản phẩm thì điều cần thiết đầu tiên đó là tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, hiểu về sản phẩm, những điểm nổi bật, từ đó mới có thể giới thiệu đến các khách hàng. Đặc biệt, cần nắm rõ sự khác biệt, ưu điểm vượt trội của sản phẩm so với các sản phẩm khác để thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm.
Nắm bắt tốt tất cả các thông tin về sản phẩm không chỉ giúp nội dung bài viết có chất lượng cao mà còn có cách thể hiện thông tin một cách hợp lý, bố cục rõ ràng để khách hàng khi đọc bài PR sản phẩm sẽ thấy được đây là sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu…
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Nhiều bài PR tuy cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm cho khách hàng, nêu rõ được những điểm nổi trội của sản phẩm nhưng không mang lại hiệu quả vì chưa khai thác được thông tin nhu cầu từ khách hàng mục tiêu.
Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu, hiểu được nhu cầu và mong muốn của họ, biết rõ vấn đề của họ là gì, từ đó sẽ xây dựng được nội dung bài viết đề cập đúng đến tâm lý khách hàng, mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm
Một sản phẩm thường sẽ có rất nhiều lợi ích khác nhau. Hiểu rõ lợi ích khách biệt của sản phẩm giúp bài biết PR trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Vì vậy, không nên liệt kê hết các lợi ích chung chung mà nên lựa chọn lợi ích nào nổi bật nhất và khác biệt với những sản phẩm cạnh tranh khác. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ điểm mạnh của sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Tạo sự tin tưởng trong bài viết
Sự tin tưởng chính là yếu tố để khách hàng quyết định có mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay không. Do đó, khi viết bài PR sản phẩm, hãy thêm vào những thông tin như: Cảm nhận của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, ý kiến của chuyên gia về sản phẩm hay các bằng chứng nhận, các giải thưởng uy tín mà doanh nghiệp đạt được… Cách viết bài PR như vậy giúp tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
Sử dụng hình ảnh, clip về sản phẩm trong bài viết
Hình ảnh, video về sản phẩm là cách cung cấp thông tin chân thực nhất giúp khách hàng hình dung về sản phẩm và có được cái nhìn tốt. Hình ảnh, clip sản phẩm chất lượng, thu hút sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng bị thuyết phục hơn, bài viết PR cũng trở nên thu hút và có giá trị cao hơn.
Viết bài PR kết hợp SEO
Cách này chỉ áp dụng với những bài PR online trên mạng internet. Viết bài PR thời hiện đại cần gắn liền với SEO thì bài viết mới trở nên thu hút và tăng lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn. Đồng thời, khi bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp bạn tăng mật độ tìm kiếm theo từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Như vậy, bài PR vừa giới thiệu được sản phẩm, vừa tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
Phần kết bài cần súc tích, mang tính kêu gọi, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm
Phần kết bài cần tóm lược được những lợi ích tốt nhất mà sản phẩm mang lại, giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ. Từ ngữ sử dụng nên là từ ngữ mang ý nghĩa thúc đẩy hành động, mời gọi khách hàng mua hay sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra, cần thêm thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, website công ty… để khách hàng có thể tìm hiểu và tra cứu thêm về doanh nghiệp.
CTY CP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ NEW WORLD
Cung cấp giải pháp truyền thông doanh nghiệp với hệ thống hơn 2000 màn hình Led lớn nhỏ được lắp đặt trên toàn quốc
LIÊN HỆ HOTLINE: 02439 150 150 TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ QUẢNG CÁO NEW WORLD
Email: marketing@nwc.com.vn