Có hàng nghìn bài PR về sản phẩm được đăng tải mỗi ngày, vậy làm thế nào để bài PR của bạn không bị “chìm nghỉm” trong hằng hà sa số những bài PR đó? Để có được bài viết như vậy thì trước tiên bài PR sản phẩm cần đảm bảo có bố cục bài viết chuẩn để cung cấp đầy đủ thông tin, “đánh” đúng vào nhu cầu khách hàng.
Dưới đây là bố cục chuẩn của bài PR giới thiệu sản phẩm
Tiêu đề bài viết:
Tiêu đề đi đúng vào thông điệp, đối tượng, nhân vật chính trong bài viết.
Ngắn gọn, nổi bật, kích thích người đọc nhấn vào bài viết.
Chuẩn SEO, chứa từ khóa, 40 – 60 ký tự
Mở bài
Giới thiệu sơ lược về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp với độ dài khoảng 4,5 dòng.
Nội dung tạo sự tò mò để thu hút khách hàng đọc tiếp những phần sau.
Thân bài
Đây là phần nội dung chính, tập trung nói về chức năng, lợi ích, ưu điểm, thành phần… của sản phẩm. Lưu ý, cần biết cách nhấn mạnh và tạo ra sự khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác, từ đó, làm nổi bật lên điểm mạnh của sản phẩm, đưa nó trở thành lý do để khách hàng mua sản phẩm của công ty.
Trong phần này, nên tách ra thành nhiều đoạn nhỏ và nên đặt tiêu đề cho những phần như: Chức năng, ưu điểm, thành phần… để khách hàng nhìn rõ ý.
Ngoài ra, nên chèn thêm hình ảnh/video thực tế của sản phẩm để tăng thêm độ chân thực cho bài viết cũng như giảm bớt sự nhàm chán khi phải đọc… một đống chữ.
Kết bài
Tóm lược lại những lợi ích chính mà khách hàng có được khi mua sản phẩm.
Sử dụng từ ngữ mang tính kêu gọi để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Bên cạnh đó, cần thêm thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, website công ty… để tăng sự tin cậy và giúp khách hàng dễ dàng tra cứu tin tức khi cần.
CTY CP TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ NEW WORLD
Cung cấp giải pháp truyền thông doanh nghiệp với hệ thống hơn 2000 màn hình Led lớn nhỏ được lắp đặt trên toàn quốc
LIÊN HỆ HOTLINE: 02439 150 150 TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ QUẢNG CÁO NEW WORLD
Email: marketing@nwc.com.vn